Thuận Kiều Plaza bất ngờ 'đổi áo' từ hồng sang xanh lá

3 tòa cao ốc Thuận Kiều Plaza đang được chủ đầu tư mới "thay áo" từ trong ra ngoài. Đây là trung tâm giải trí, sáng tạo nghệ thuật cộng đồng sầm uất của khu vực Sài Gòn - Chợ Lớn.

 

3 tòa cao ốc Thuận Kiều Plaza được chủ đầu tư mới "thay áo" từ trong ra ngoài. Đây là trung tâm giải trí, sáng tạo nghệ thuật cộng đồng sầm uất của khu vực Sài Gòn - Chợ Lớn.

 

Sau hơn 1 năm đổi chủ, chủ mới của ba tòa cao ốc Thuận Kiều Plaza tại khu đất vàngcủa quận 5, TPHCM là Công ty Vạn Thịnh Phát tiến hành sửa lại công trình. Có thể nhận thấy từ xa các tòa nhà này nhanh chóng thay áo mới khác biệt, khi màu xanh đang dần thay thế màu hồng vốn có của công trình này.

 

 

Cao ốc Thuận Kiều hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 1999 với vẻ ngoài nguy nga, nổi bật, và cũng là dự án nhà cao tầng đầu tiên tại khu vực này được đầu tư. Nhưng khu thương mại khai thác đến tháng 8/2015 thì dừng hoạt động vì kinh doanh không hiệu quả. Sau 17 năm, tòa nhà trở nên hoang lạnh, nhếch nhác. Gần 650 căn hộ lần lượt chuyển đi nơi khác.

 

 

Sau khi về tay chủ mới, việc chỉnh trang cao ốc này diễn ra rất nhanh chóng. Không như đồn đoán ban đầu là đập bỏ công trình để xây mới, từ cuối năm 2016, nhà thầu thi công đã tiến hành rào chắn xung quanh và sửa chữa toàn bộ bên trong các hạng mục của công trình.

 

 

Nhiều khu vực công trình đang có sự thay đổi rõ rệt. Trong ảnh con đường Đỗ Ngọc Thạnh chạy xuyên bên dưới tòa nhà từ tháng 8/2015 và hiện tại.

 

 

Các tuyến đường Hồng Bàng, Thuận Kiều, Tân Hưng, Dương Tử Giang bao quanh công trình được rào chắn, bên trong công trường dàn giáo, lưới an toàn phủ kín phần dưới dự án.

 

Bờ tường nham nhở các vết bong tróc, khói đen, nhếch nhác được thay bằng hàng rào gắn lưới bảo vệ trên đường Tân Hưng.

 

Phần giếng trời trung tâm thương mại giữa hai tòa tháp B và C được rào kín, phía dưới đường xe cộ vẫn qua lại bình thường.

 

Cao ốc hiện đã được nhà quản lý - vận hành Saigon Signature đổi tên thành The Garden và đang được nhà thầu là Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình thi công, cải tạo theo mô hình thiết kế-thi công và hoàn thiện.

 

 Tiến độ thay áo cho công trình diễn ra khá nhanh.

 

 Mặt tường, ban công các căn hộ với màu xanh chủ đạo.

 

 Chủ đầu tư mới cho biết màu xanh lá là màu chủ đạo cho toàn bộ công trình.

 

Tại khu vực tháp C, công nhân đang rửa tường, trần nhà sau nhiều năm bỏ hoang bị rêu mốc, bụi bám trước khi sơn mới.

 

Khu vực gửi xe cũng được rào chắn, lắp dàn giáo để sửa lại.

 

Công nhân làm mới bờ tường các tầng dưới của khu thương mại.

 

Máy móc được đưa vào bên trong tầng trệt khu thương mại để chuyển xà bần sau khi phá bỏ một số kết cấu.

 

Phần thay đổi rõ nhất của công trình thể hiện trên các căn hộ phía mặt tiền đường Hồng Bàng đã được sơn mới.

 

Các tháp được thay áo mới nhìn từ nhà dân phía đối diện.

 

Cận cảnh bờ tường, ban công các căn hộ sau khi được sơn mới với màu xanh.

 

Hình ảnh một phần tháp C đã được sơn mới và chuẩn bị thi công.

 

Phối cảnh Trung tâm thương mại The Garden. Ảnh: Saigon Signature

 

Thuận Kiều Plaza nằm giữa 4 tuyến đường gồm Hồng Bàng, Thuận Kiều, Tân Hưng, Dương Tử Giang và đường Đỗ Ngọc Thạnh chạy xuyên giữa công trình.

Theo Lê Quân - Zing.vn