Giá thuê Thuận Kiều Plaza tăng vọt sau khi 'đổi vận'

Sau khi được cải tạo, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại Thuận Kiều Plaza ghi nhận mức cao nhất 60 USD mỗi m2 một tháng. 

 

 

Là cao ốc có giá trị biểu tượng tại quận 5, TP HCM từ 2 thập niên trước, nằm án ngữ ở cửa ngõ Tây Nam Sài Gòn với 4 mặt tiền đẹp: Hồng Bàng, Thuận Kiều, Tân Hưng, Dương Tử Giang và cách Chợ Lớn không xa, nên ngay khi tái xuất sau một thời gian dài chìm nổi, Thuận Kiều Plaza lập tức tạo được sức hút về thương mại.

 

Khai trương cách đây vài tuần, sau hàng loạt biến cố: đổi chủ, xuất hiện tin đồn đập bỏ rồi bước vào giai đoạn cải tạo một số hạng mục và đổi màu sơn mới (sơn xanh thay cho màu hồng và vàng trước đây), các thương hiệu bán lẻ, ẩm thực đang quay trở lại Thuận Kiều Plaza. Không khí mua bán sôi động đang dần thế chỗ cho cảnh vắng lặng, đìu hiu trước đây và giá thuê mặt bằng thương mại cũng tăng lên đáng kể.

 

Theo thống kê của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, giá thuê mặt bằng thương mại ở Thuận Kiều Palza (còn có tên khác là Garden Mall) hiện thấp nhất 20 USD một m2 mỗi tháng và cao nhất vọt lên 50 - 60 USD một m2. Nếu chỉ tính giá thuê mặt bằng bán lẻ trung bình tại cao ốc này đạt 30 - 40 USD mỗi, giá này đã cao hơn gấp đôi so với quý IV/2015.

 

 

4 tầng thương mại của Thuận Kiều Plaza đang có tỷ lệ khách thuê lấp đầy khá cao, tầng trệt lấp đầy 100% và các tầng trên đạt 80-90%.

 

Ghi nhận của VnExpress, thời điểm chủ đầu tư mới của trung tâm thương mại này là Công ty cổ phần Đầu tư An Đông (thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) lên phương án cải tạo lại Thuận Kiều Plaza, giá thuê mặt bằng bán lẻ quanh đây chỉ ở mức 15-20 USD mỗi m2 một tháng. Như vậy, sau khi đổi vận và tái xuất, giá thuê mặt bằng thương mại tại Thuận Kiều Plaza đã biến động mạnh, tăng từ 2-2,5 lần so với mặt bằng chung của phường 12 và 15 quận 5.

JLL cho biết thêm, dù giá thuê mới khá cao, diện tích dành cho bán lẻ chiếm 4 tầng trong cao ốc này, tương đương 25.000 m2 sàn, nhưng khu  thương mại tại Thuận Kiều Plaza vẫn có tỷ lệ lấp đầy trung bình lý tưởng.

Cụ thể, tỷ lệ lấp đầy của tầng trệt đạt 100% và tỷ lệ lấp đầy của các tầng bên trên đạt 80-90%. Riêng các căn hộ Thuận Kiều Plaza (648 căn), đang được khai thác như thế nào, đơn vị tư vấn khảo sát này cho hay, hiện phân khúc này vẫn chưa có thông tin chính thức từ chủ đầu tư.

Tổng giám đốc một công ty tư vấn cho thuê bất động sản có trụ sở tại khu Tây TP HCM đánh giá, sau lưng Thuận Kiều Plaza hiện nay là Vạn Thịnh Phát, một đại gia có tiềm lực tài chính tốt, lại đầy kinh nghiệm khi làm ăn với cộng đồng người Việt gốc Hoa trong lĩnh vực thương mại, khách sạn, dịch vụ, du lịch. Đây có thể là một trong những động lực tích cực giúp cho cao ốc từng trải qua 20 năm thăng trầm bước vào chu kỳ đổi vận, dần tìm lại ánh hào quang xưa.

(Vũ Lê vnexpress)