Cao ốc Thuận Kiều Plaza bỏ hoang bỗng

Tòa cao ốc mang tên Thuận Kiều Plaza suốt 20 năm được biết đến bởi những lời đồn ma mị thì nay đã "thay áo" mới để trở thành khu trung tâm thương mại hiện đại của Sài Gòn.

 

 Mới đây, người dân khi đi ngang qua con đường Hồng Bàng (quận 5, TP. HCM) đều ngỡ ngàng trước sự thay đổi của tòa cao ốc "ba cây nhang" nổi tiếng của thành phố mang tên Thuận Kiều Plaza - Tòa nhà với 3 tòa tháp dựng đứng đã bất ngờ được sơn màu xanh lá cây nổi bật.

 

Xung quanh tòa nhà bao gồm khu trung tâm thương mại, vỉa hè phía trước đang được các công nhân tiến hành đập bỏ, cải tạo lại một số hạng mục. Người dân sống lâu năm ở đây cho biết, sau nhiều năm "ngủ yên" vì những lời đồn đại "ma mị" thì nay Thuận Kiều đã thay đổi khiến họ rất vui vẻ và phấn khởi.

 

Gặp lại cô Hồng (49 tuổi) cách đây 2 năm trước, cô chia sẻ: "Không ngờ tòa nhà được sơn lại có màu sắc đẹp đến vậy, trông tươi và sáng sủa hơn nhiều. Mặc dù trong quá trình cải tạo, việc buôn bán quanh tòa nhà có ảnh thưởng nhưng tôi vẫn hy vọng sau khi hoàn thành, Thuận Kiều sẽ tạo cơ hội làm ăn thuận lợi cho người dân nơi đây".

 

Theo cô Hồng, sống đã lâu ở đây nên chứng kiến sự thay đổi từng ngày của cao ốc nổi tiếng của Sài Gòn. Nhiều lời đồn đoán xấu về tòa nhà cô Hồng cũng nghe rất nhiều nhưng chưa bao giờ cô tin thật sự.

 

"Lời đồn ma mị tôi nghe nhiều người kể lắm rồi, bây giờ cũng không muốn nghe ai nhắc nữa. Thật sự tôi cũng không bao giờ tin đó là sự thật. Tòa nhà hiện đang cải tạo lại nên mong cho mọi chuyện được thuận lợi, khu này được nhộn nhịp trở lại như hồi tòa nhà mới xây dựng".

 

Còn ông Tám, hành nghề xe ôm từ khi có tòa nhà Thuận Kiều đến nay chia sẻ nếu hoàn thành việc cải tạo "cao ốc ba cây nhang" sẽ mang lại bộ mặt mới cho khu này. "Trước đó tòa nhà mang màu hồng nhìn kỳ lắm, có vẻ u ám hơn khi không thấy người ở. Thuận Kiều cho tôi nhiều kỷ niệm nhưng cũng muốn nó thay đổi để không phải bỏ hoang", ông Tám nói.

 

 Hình ảnh Thuận Kiều trước khi "thay áo" có màu hồng nhạt.

 

Khu cao ốc liên hợp gia cư và thương mại Thuận Kiều Plaza được xây dựng trên khu đất vàng, có diện tích 9.971m. Công trình được thiết kế gồm 3 tháp (kiểu một con thuyền với 3 ống khói hay ba cây nhang), mỗi tháp có 33 tầng. Trong đó có khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình tiện ích khác như hồ bơi, khu giải trí, nhà xe.

Thuận Kiều Plaza là một trong những cao ốc đa phức hợp đầu tiên được xây dựng và từng được coi là biểu tượng phát triển của thành phố. Tuy nhiên, khi hình thành nơi này không mang lại được bộ mặt phát triển như kỳ vọng mà thay vào đó là khung cảnh hoang tàn, không bóng người.

Đến gần 20 năm sau, Thuận Kiều Plaza được một công ty mua lại với giá trị hơn 600 tỷ đồng để cải tạo lại thành một trung tâm thương mại mới mang tên The Garden Mall.

 

Cả 3 tòa tháp của Thuận Kiều Plaza đã hoàn tất việc "thay áo"

 

Hiện tại bên trong tòa nhà đang được làm bãi giữ xe ô tô và xe máy.

 

Tòa tháp hiện không có người ở vì đang cải tạo.

 

Chủ mới đã giữ nguyên tòa tháp cao 33 tầng với 648 căn hộ và hiện tại đã hoàn thành việc sơn lại màu sắc phía bên ngoài.

 


Con đường xuyên giữa qua tòa nhà Thuận Kiều vẫn được giữ lại để người dân trong khu vực lưu thông. Hiện vị trí này đang thi công sửa lại các mảng tường bị xuống cấp.

 

Màu sắc tươi mới hài hòa với thiên nhiên.

 

Sau khi được đổi tên, công năng của Thuận Kiều cũng được thay đổi thành 3 phân khu: Không gian tổ chức sự kiện, trung tâm giải trí - ẩm thực, khu căn hộ cho thuê.

 

Hiện phía bên trái mặt tiền đối diện đường Hồng Bàng được thiết kế thêm những bảng điện tử hình thanh tre có gắn lá rất mới lạ.

 


Lá tre cũng được sơn màu xanh.

 

Màu sắc tươi sáng trở lại "đánh bật" sự u ám trước đây. Toàn bộ tường ngăn của 3 tầng trung tâm thương mại bị đập bỏ để kính trong suốt.
 

 

 

 

Trong lòng Thuận Kiều Plaza đang dần thay đổi.

 

Thuận Kiều với lời đồn phong thuỷ không tốt nên theo dự đoán nhiều người sau khi hoàn thành cải tạo cũng sẽ rất hiếm người vào ở tại 3 tòa tháp.

 

 

Phía đối diện (lệch phải) cũng xuất hiện tòa cao ốc màu vàng (trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp) để cạnh tranh lại với Thuận Kiều sau khi cải tạo.

 

 

 

 

Phối cảnh trong tương lai của trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza sau khi được cải tạo.

 

Nguồn: Kênh 14